Bệnh zona(giời leo) có chữa được tận gốc?

Zona là một bệnh do nhiễm virus Herpes Zoster. Sau khi bị thủy đậu, virus gây bệnh này sẽ từ tổn thương da hoặc niêm mạc đi theo sợi thần kinh cảm giác đến hạch cảm giác tương ứng. Tại đây, virus tồn tại dưới dạng tiềm ẩn “tạm ngủ yên” và có thể sẽ bị kích hoạt lại để đi ra da/ niêm và gây bệnh Zona khi tồn tại các yếu tố thúc đẩy.
Các yếu tố này có thể là tình trạng bị suy giảm miễn dịch (nhiễm HIV/ AIDS, tiểu đường, dung thuốc ức chế miễn dịch lâu dài, già…), chấn thương, bị khối u, tia xạ… Sau khi tái hoạt như vậy, virus sẽ nhân lên và lan ra da, niêm mạc để gây bệnh, không còn tồn tại trong hạch cảm giác nữa trong phần lớn trường hợp.
Điều này nói lên rằng hầu hết người khỏe mạnh chỉ mắc bệnh Zona một lần trong đời.
Theo mô tả của bạn, tổn thương là một hoặc vài chùm mụn nước, có quầng da đỏ xung quanh. Cảm giác châm chích, hơi rát. Tái đi tái lại. Đây không phải bệnh Zona mà là bệnh mụn rộp do nhiễm vius Herpes Simplex. 


Ngay sau khi bị nhiễm lần đầu, virus sẽ tồn tại trong hạch cảm giác và gây tổn thương da/ niêm mạc tái đi tái lại khi cơ thể mệt mỏi, cảm sốt, thức khuya, làm việc mệt nhọc…
Các dấu hiệu và tổn thương da/ niêm vào những lần tái phát thường nhẹ hơn lần đầu. Đợt bệnh đa số tự khỏi sau khoảng một tuần hoặc nhanh hơn khi có dùng các thuốc điều trị virus. Do đó chúng ta chỉ cần chăm sóc sao cho tránh bội nhiễm vi trùng để tối thiểu hóa “vết tích” trên da vùng tổn thương và hạn chế việc lây lan cho người khác qua tiếp xúc trực tiếp.
Như vậy việc đắp đậu xanh giã nhuyễn trên thương tổn là hoàn toàn không đúng. Chúng ta có thể bôi các dung dịch sát khuẩn và làm khô da như Milian, Eosin. Để giảm thiểu tỉ lệ tái phát những đợt bệnh sau đó hoặc để giảm nhanh bệnh trong những lần tái phát chúng ta nên uống thuốc điều trị siêu vi ngay sau khi bị bệnh càng sớm càng tốt. Thuốc và liều lượng dùng phải theo toa của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Các thuốc bôi chứa Acyclovir có hiệu quả rất thấp.
Thật khó điều trị “tận gốc” khi bệnh đã tái phát nhiều lần. Chúng ta chỉ có thể “hạn chế” tái phát bằng cách giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ, giữ cân bằng trong cuộc sống.

___________________________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes